Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị trấn Thanh Nhật
Lượt xem: 103
Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xóm Sộc Quân, hiện tại số lợn chết và mắc bệnh ngày càng tăng. Từ ngày 31/7/2021 đến ngày 23/9/2021 số hộ có lợn mắc Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thị trấn là: 19 hộ, số lợn chết 84 con tương đương 5.176kg, dịch đã lan sang các xóm: Kéo Sy, Huyền Du, Nà Ến, Đông Mu, Phố Hạ Lang, Đoỏng Hoan. Ủy ban nhân dân thị trấn đã cử các Đ/c phụ trách xóm, thú y – Khuyến nông viên phối hợp với lãnh đạo xóm triển khai công tác phòng chống dịch như: Tiêu hủy lợn chết do mắc bệnh đúng quy trình, lập biên bản tiêu hủy các hộ có lợn chết và có triệu chứng bệnh, cấp phát thuốc tiêu độc khử trùng cho các hộ có lợn chết để khử trùng, vệ sinh chuồng trại theo hướng dẫn. Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh UBND thị trấn triển khai các nội dung sau: Xây dựng KH phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi đợt 2, tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 trong thời gian tới.  

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xóm Sộc Quân, hiện tại số lợn chết và mắc bệnh ngày càng tăng. Từ ngày 31/7/2021 đến ngày 23/9/2021 số hộ có lợn mắc Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn thị trấn là: 19 hộ, số lợn chết 84 con tương đương 5.176kg, dịch đã lan sang các xóm: Kéo Sy, Huyền Du, Nà Ến, Đông Mu, Phố Hạ Lang, Đoỏng Hoan. Ủy ban nhân dân thị trấn đã cử các Đ/c phụ trách xóm, thú y – Khuyến nông viên phối hợp với lãnh đạo xóm triển khai công tác phòng chống dịch như: Tiêu hủy lợn chết do mắc bệnh đúng quy trình, lập biên bản tiêu hủy các hộ có lợn chết và có triệu chứng bệnh, cấp phát thuốc tiêu độc khử trùng cho các hộ có lợn chết để khử trùng, vệ sinh chuồng trại theo hướng dẫn.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh UBND thị trấn triển khai các nội dung sau: Xây dựng KH phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi đợt 2, tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 trong thời gian tới.