Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông
Lượt xem: 31
anh tin bai
         Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, bình quân mỗi ngày trên cả nước xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông làm chết khoảng 30 người, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật và mất khả năng lao động. Mỗi chúng ta hãy nâng cao trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Để thực hiện được tốt chúng ta cần thực hiện những nội dung sau:
         Đối với người dân ven các tuyến đường, tuyến phố: Không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, treo, đặt biển quảng cáo, làm mái che mái vẩy gây cản trở giao thông; không vứt rác ra đường; gương mẫu trong các hành vi khi tham gia giao thông.
         Đối với người đi bộ: Đi bộ trên vỉa hè; sang đường đúng nơi quy định; đi đúng vạch sơn tại các nút giao; bảo đảm đi đúng phạn vi đèn tín hiệu cho phép; quan sát kỹ khi đi đường nhất là khi qua nút giao; không tụ tập dưới lòng đường.
         Đối với người điều khiển phương tiện giao thông: Không vi phạm về nồng độ cồn, quy định về tốc độ, không sử dụng chất cấm, kích thích, không vượt đèn đỏ, không đi vào đường cấm, ngược chiều; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách; không vi phạm làn đường, vạch sơn; không đi xe trên hè phố; dùng còi xe phù hợp; dừng, đỗ đúng nơi quy định; nhường đường khi tham gia giao thông.
         Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông không có cách nào khác là chúng ta phải đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và thắt dây an toàn đối với người đi ô tô khi lưu thông trên tất cả các tuyến đường. Mỗi gia đình, cá nhân chúng ta hãy tuân thủ đúng Luật an toàn giao thông vì một môi trường văn hoá an toàn, thân thiện, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm mỗi trường.

           Ảnh minh họa:

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Công an thị trấn Thanh Nhật