Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BÀI TRỪ CÁC HOẠT ĐỘNG MÊ TÍN DỊ ĐOAN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN
Lượt xem: 53
Niềm tin tín ngưỡng trong các lễ hội truyền thống có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân và luôn được pháp luật tôn trọng, bảo vệ. Tuy vậy, vẫn có không ít người lợi dụng điều này để hành nghề mê tín dị đoan với nhiều hình thức như cúng tế, lễ bái, dâng sao giải hạn, xem bói... nhằm trục lợi cá nhân. Đáng lo ngại là hiện tượng này ngày càng có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, không chỉ xảy ra tại những địa bàn dân cư kém phát triển, người dân còn hạn chế về học vẫn và mức sống, mà còn cả những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, trình độ nhận thức cao, mức sống khá giả.

Trên thực tế, nhận thức chưa đúng đắn về tín ngưỡng, tôn giáo và niềm tin mê muội vào “thế lực siêu nhiên” là nguyên nhân cơ bản dẫn đến mê tín dị đoan. Sự nhầm lẫn, đánh đồng giữa hành vi thực hành tín ngưỡng, tôn giáo với các hoạt động mê tín dị đoan khiến nhiều người không biết đâu là sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng đúng đắn và lành mạnh, cho nên dễ sa vào xu hướng tiêu cực. Thậm chí, nhiều lúc, nhiều khi hành vi mê tín dị đoan còn được núp bóng “khoác áo" tín ngưỡng để dễ dàng lừa gạt, làm mê muội người dân.

Việc bài trừ mê tín dị đoan ra khỏi đời sống xã hội rất cần sự phối hợp giữa ý thức trách nhiệm của người dân với vai trò của cơ quan chức năng.
Vì vậy, mỗi người dân cần tự nâng cao nhận thức, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng; đồng thời lên án, vạch trần các hành vi, thủ đoạn lừa bịp của các đối tượng “buôn thần, bán thánh”, thầy tướng, thầy bói, cô đồng....

anh tin bai

 

Nguồn: Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Cao Bằng

Tin liên quan
1 2 3