Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ là lực lượng quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội
Lượt xem: 30
         Luật số 30/2023/QH15 về Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 28/11/2023 đã thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng, củng cố, duy trì lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở gắn với kiện toàn lực lượng, tinh gọn đầu mối, giảm chi ngân sách nhà nước; tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở.
         Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bản chất là điều chỉnh, kiện toàn lại các lực lượng, chức danh đã được thành lập, hoạt động hiện nay ở địa bàn cơ sở bao gồm bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách và các chức danh Đội trưởng, Đội phó đội dân phòng để thống nhất thành một lực lượng chung tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là lực lượng nòng cốt trong xây dựng mô hình tự quản ở cơ sở, là cánh tay nối dài đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho Công an xã, phường, thị trấn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân, đã và đang được ngân sách địa phương hỗ trợ kinh phí hoạt động. Bộ Công an với vai trò tham mưu đã nghiên cứu, kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành và thực tiễn yêu cầu công tác bảo đảm ANTT để quy định đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bảo đảm không làm tăng biên chế, không làm tăng chi ngân sách nhà nước, không chồng chéo, không mâu thuẫn với các văn bản luật khác.
         Các lực lượng chính danh khi được kiện toàn lại thành lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở là những đồng chí có uy tín và tâm huyết với công việc, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là các đồng chí Công an xã bán chuyên trách đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi bố trí Công an xã chính quy. Các đồng chí ấy xứng đáng được Nhà nước và xã hội tôn vinh, bảo vệ và đảm bảo chế độ, chính sách phù hợp với vai trò và nhiệm vụ của mình. Đây cũng là mục tiêu quan trọng và rất nhân văn mà Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở hướng tới.
Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đã đáp ứng kịp thời yêu cầu đòi hỏi cấp bách của thực tiễn về bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, với thực trạng tình hình đã và đang diễn biến phức tạp với nhiều loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật ở cơ sở hiện nay. Việc ban hành Luật đã phần nào giúp lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT yên tâm công tác, tham gia tích cực vào việc bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Tin chắc rằng khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở có hiệu lực và đi vào thực tiễn đời sống sẽ giúp nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân và phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
          Nguồn: Công an huyện Hạ Lang.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Công an thị trấn Thanh Nhật