Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
PHÁP LUÂN CÔNG KHÔNG PHẢI TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO
Lượt xem: 40
Pháp luân công tên gọi đầy đủ là Pháp luân đại pháp do Lý Hồng Chí (sinh năm 1952) sáng lập năm 1992 tại Thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Về hình thức, Pháp luân công sử dụng thiền, các bài tập sinh lực và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân với mục đích cuối cùng là chuyển hóa tinh thần hướng tới “tinh tấn”. Từ khi du nhập vào Việt Nam, mặc dù không được pháp luật cho phép nhưng các đối tượng đã thực hiện nhiều thủ đoạn và hoạt động khác nhau từ công khai đến lén lút: in ấn và phát tán hàng chục nghìn tài liệu bất hợp pháp (sách, DVD, tờ rơi); Truyền bá trái phép nội dung Pháp luâ

Ở Việt Nam, Pháp luân công không được phép hoạt động, không được coi là một tín ngưỡng, tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật hoàn chỉnh mà vay mượn, cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Lý thuyết tu tập của Pháp luân công dựa trên sự kết hợp giáo lý Phật giáo, khí công, âm dương, đạo giáo, vũ đạo, thiền... trong đó lấy một phần giáo lý Phật giáo và khí công làm nên tảng. Lý Hồng Chí tự xưng là “Pháp thân”, “Pháp chủ”, “Phật sống” để “cứu độ” chúng sinh. Nhiều người đã ngộ nhận Pháp luân công là một môn tu tập của Phật giáo nên đã tin theo. Pháp luân công cổ vũ “từ bỏ tình thân”, chuyên tâm theo học “Pháp luân đại pháp” để được thăng cấp, cuối cùng sẽ tu thành “Phật, Đạo, Thần”. Nhiều người luyện tập đến mức mê muội, bị ảo giác, thậm chí thực hiện hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, nhiều người theo Pháp luân công vì quá đam mê nên đã bỏ bê gia đình để đi quảng bá Pháp luân công, gây hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội; một số khác do mê muội, tin vào việc luyện tập Pháp luân công sẽ khỏi bệnh đã dẫn đến tử vong đáng tiếc.

Như vậy Pháp luân công đang lợi dụng lòng tin của quần chúng để kích động phản đối chính quyền, mọi người hãy tỉnh táo đừng tin tưởng mù quáng mà bị khống chế, lệ thuộc về tinh thần, luyện tập mê muội dẫn đến mức tâm thần hoang tưởng (“tẩu hỏa nhập ma”), ảnh hưởng tới thân thể, sức khỏe và tình cảm gia đình.
Nguồn: Truyền hình An ninh Cao Bằng

 

Tin liên quan
1 2 3