Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CÔNG AN THỊ TRẤN THANH NHẬT ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Lượt xem: 41
Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 08/01 và 10/01/2024, Công an thị trấn Thanh Nhật đã phối hợp với Ban lãnh đạo các xóm đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân tại các xóm Huyền Du và Lũng Đốn, với 07 lượt CBCS và thu hút hơn 161 lượt người tham gia.

Tại các buổi tuyên truyền, Tổ công tác của Công an thị trấn đã tuyên truyền đến Nhân dân tại 02 xóm những nội dung: Một là, tóm tắt thông tin tình hình ANTT nổi bật trên địa bàn thị trấn và trong xóm trong năm 2023. Hai là, tuyên truyền phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm nổi lên trong thời gian qua: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trộm cắp tài sản dịp lễ, tết; xuất nhập cảnh trái phép… Qua đó đề nghị quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm. Ba là tuyên truyền về quy định và các mức xử phạt vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là pháo nổ; các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy…

Đồng thời tại xóm Huyền Du, Công an thị trấn phối hợp với Ban Lãnh đạo xóm tiến hành khảo sát, đánh giá và tổ chức tuyên truyền, lấy ý kiến của quần chúng nhân dân để xây dựng, thành lập mô hình ANTT: “Nhân dân chủ động phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội”. Kết quả: 100% hộ dân nhất trí thành lập mô hình trên.
Kết thúc các buổi tuyên truyền, Tổ Công tác của Công an thị trấn đã phối hợp với Ban Lãnh đạo hai xóm triển khai lồng ghép việc tổ chức cho 100% đại diện các hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, tham gia bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Với vai trò là Cơ quan thường trực BCĐ 138 thị trấn, thời gian tới, Công an thị trấn sẽ tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cho 100% đại diện các hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, tích cực tham gia bảo đảm ANTT tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Có thể khẳng định rằng, công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn thị trấn đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong công đồng, qua đó, nâng cao ý thức thượng tôn chấp hành pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh, trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn: Công an thị trấn Thanh Nhật.

Tin liên quan
1 2 3